Bảo dưỡng xe ô tô cũ

Chiếc xe của bạn sau nhiều năm sử dụng chắc hẳn sẽ có những hỏng hóc, hao mòn về động cơ, máy móc và các bộ phận khác trên xe. Vì vậy việc bảo dưỡng xe ô tô cũ là đặc biệt quan trọng, giúp xe được chăm sóc, cải thiện và nâng cao giá trị xe.


Định mức bảo dưỡng xe ô tô cũ

Với những xe ô tô vận hành được 150.000 km (hoặc sau 8 năm sử dụng) càng cần phải đưa đi bảo dưỡng đúng định kỳ hơn. Bởi ở cấp này các bộ phận và chi tiết quan trọng của xe sau một thời gian dài làm việc đã xuống cấp, mài mòn, nhiều bộ phận đã quá niên hạn, rất dễ bị hỏng hóc gây nguy hiểm khi vận hành. 

Thông thường thì mốc bảo dưỡng tiêu chuẩn là 160.000 km, tuy nhiên tùy từng hãng xe mà chế độ bảo dưỡng này sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia đều khuyến cáo nên thực hiện bảo dưỡng sớm cho xe khi đi được khoảng 120.000 km đến 150.000 km.

Ngoài ra, có một số bộ phận cần kiểm tra thường xuyên đối với ô tô cũ đó là: hệ thống phanh, lốp, ắc quy ô tô, dây đai truyền động, ống dẫn nước, bugi, cảm biến, máy phát,…

Bạn cũng cần thay dầu định kỳ với thời gian ngắn hơn, tần suất kiểm tra xe dày hơn để đảm bảo xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, tránh gây tai nạn và những rắc rối không đáng có.

Kiểm tra thường xuyên

Bạn cần chú ý thực hiện kiểm tra trước mỗi chuyến đi và bảo dưỡng theo đúng lịch để đảm bảo an toàn nhất trên hành trình của mình. Bạn hoàn toàn có thể tự quan sát và kiểm tra một số bộ phận quan trọng của xe như: Hệ thống lốp, phanh, ắc quy, nước làm mát, nước rửa kính, cần gạt mưa,…để có biện pháp xử lý kịp thời.

Thay dầu định kỳ với thời gian hoặc số km ngắn hơn quy định

Lý do là vì xe cũ thì các chi tiết, bộ phận bên trong xe đã ngày càng xuống cấp và dễ hao mòn, hư hỏng. Vì vậy mà việc thay dầu sớm hơn quy định sẽ giúp động cơ xe luôn được sạch sẽ và năng suất làm việc cũng được cải thiện, xe vận hành mạnh mẽ hơn, khỏe hơn.

Vệ sinh kim phun buồng đốt ở mỗi 20.000km

Sau một thời gian dài vận hành, dầu bôi trơn sẽ bị oxi hóa và chất lượng dầu bị xuống cấp nhanh chóng, gay ra các cặn bẩn tích tụ trong hệ thống. lâu ngày động cơ xe sẽ gặp các vấn đề như: áp suất dầu tăng/ giảm; xe xả ra khói đen hoặc xám, dầu bị bẩn, biến màu, máy bị nóng, tiếng kêu trong động cơ nhiều.

Vệ sinh hệ thống bôi trơn thường xuyên sau 20.000km sẽ giúp:

  • Loại bỏ cặn Cacbon

  • Phục hồi khả năng nén của động cơ

  • Giảm lượng khí thải

  • Giảm mức tiêu hao dầu bằng việc khôi phục lại chức năng của Séc măng dầu

  • Cải thiện công suất và hiệu suất động cơ

  • Bảo vệ chống lại sự ăn mòn và rỉ sét, tăng tuổi thọ cho các chi tiết

  • Chống lại sự oxy hóa dầu và đảm bảo màng dầu luôn đủ để bôi trơn. 

Sản phẩm dùng để vệ sinh hệ thống bôi trơn cho xe bạn có thể tham khảo thêm như: BG Automagic, gồm BG EPR, BG MOA, BG 44K…